Sự khác biệt giữa Service và Hospitality ⁉️
1️⃣ Dịch vụ là giao dịch. Lòng hiếu khách là cá nhân.
👉🏻 Dịch vụ là làm thủ tục cho khách một cách nhanh chóng, còn Lòng hiếu khách là ghi nhớ tên của họ và chào đón họ như một người bạn cũ.
2️⃣ Dịch vụ là thực hiện theo các bước. Lòng hiếu khách là dự đoán nhu cầu.
👉🏻 Dịch vụ là giao bữa ăn đúng giờ. Lòng hiếu khách là chú ý đến sở thích của khách và đề xuất các món ăn yêu thích của họ trước khi họ yêu cầu.
3️⃣ Dịch vụ là phản ứng. Lòng hiếu khách là chủ động.
👉🏻 Dịch vụ là xử lý khiếu nại một cách chuyên nghiệp. Lòng hiếu khách là ngăn chặn vấn đề trước khi nó phát sinh bằng cách thấu hiểu kỳ vọng của khách.
4️⃣ Dịch vụ là tiêu chuẩn hóa. Lòng hiếu khách là cảm xúc.
👉🏻 Dịch vụ là đảm bảo phòng được sạch sẽ. Lòng hiếu khách là đảm bảo khách cảm thấy như đang ở nhà bằng cách thêm vào những yếu tố cá nhân hóa một cách chu đáo và tinh tế.
5️⃣ Dịch vụ là sự kỳ vọng. Lòng hiếu khách là điều khiến cho một thương hiệu trở nên khó quên.
👉🏻 Mọi khách sạn đều cung cấp dịch vụ, nhưng lòng hiếu khách là điều khách nhớ — và là lí do họ quay trở lại.
🔥Tại sao điều này lại quan trọng🔥
Vận hành Khách sạn không chỉ dựa trên sự nhanh chóng và hiệu quả mà còn mang đến cho khách cảm giác được quan tâm ân cần. Khi các khách sạn đưa lòng hiếu khách vào tiêu chuẩn dịch vụ, điều này giúp tạo nên những trải nghiệm ấn tượng và cảm xúc lâu dài cho khách hàng.
*Nguồn: Six Hats Hospitality*
💥 Hãy tìm hiểu về chương trình đào tạo Hospitality Management tại trường BHMS Thụy Sĩ: